[Download] Bộ driver PLC Mitsubishi Full

 [Download] Bộ driver PLC Mitsubishi Full

Để kết nối, upload/download chương trình từ ứng dụng MELSOFT của Mitsubishi với các thiết bị như PLC, HMI, biến tần, servo….Trước tiên, máy tính của bạn cần có đầy đủ driver cho từng loại cable của Mitsubishi.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ tới các bạn: Bộ driver full cho các loại cable PLC, HMI, servo, biến tần của Mitsubishi. Giúp các bạn tiết kiệm được thời gian & không phải tìm kiếm driver cho từng loại cáp PLC Mitsubishi.

{tocify} $title = {Nội Dung Bài Viết}


Driver cho cáp lập trình PLC Mitsubishi USB-SC09-FX


Driver cable PLC Mitsubishi Full

Hướng dẫn cài đặt driver cho cable lập trình PLC FX Series Mitsubishi (USB-SC09-FX)


Driver cable USB-SC09-FX Mitsubishi


Bước 1
: Các bạn tiến hành download file Driver USB-SC09-FX về máy tính & giải nén với password FAVNTECH.COM (Link download cuối bài viết)

Bước 2: Các bạn tiến hành cài đặt file DRIVER.EXE trong folder vừa mới giải nén, như các phần mềm thông thường.

Bước 3: Các bạn kết nối cable lập trình PLC Mitsubishi USB-SC09-FX với máy tính và kiểm tra cổng COM tại Device manager


Mitsubishi USB Driver (PLC, HMI, biến tần, servo).


Mitsubishi USB Driver


Đây là bộ driver dùng cho các thiết bị của Mitsubishi như: PLC, HMI, biến tần, servo…có sử dụng cổng USB.


Trong quá trình cài đặt gói phần mềm MELSOFT của Mitsubishi bộ USB driver này đã được tích hợp tại đường dẫn: C:\MELSEC\Easysocket\USBDrivers


Mitsubishi USB Driver

Chú ý: Đường dẫn này có thể thay đổi nếu trong quá trình cài đặt phần mềm các bạn lựa chọn đường dẫn khác.


Trong trường hợp các bạn không thể download/upload chương trình với cable USB. Các bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.


Bước 1: Các bạn tìm kiếm mục Device manager tại ô tìm kiếm của windows.


Bước 2: Các bạn hãy kết nối cable USB từ PLC với máy tính. Tại mục Other Devices các bạn xác định được mục cable USB thiếu driver là Unknown Devices.

Bộ driver cable PLC mitsubishi

Bước 3: Các bạn click đúp chuột vào mục Unknown Devices. Sau đó, chọn tab Driver và chọn mục Update drivers và chọn Browse my computer for drivers


Easysocket usb drivers


Driver cable plc Mitsubishi

Bước 4: Các bạn nhấn chọn nút Browse… Rồi chọn đến đường dẫn như hình ảnh dưới đây. (C:\MELSEC\Easysocket\USBDrivers - Chú ý: Đường dẫn này có thể thay đổi nếu trong quá trình cài đặt phần mềm các bạn lựa chọn đường dẫn khác.)


Cài đặt driver plc Mitsubishi

Bước 5: Nhấn Next để quá trình cài đặt bắt đầu. Sau khi hoàn thành, các bạn có thể thử kết nối lại với phần mềm.


Chú ý: Nếu trong trường hợp các bạn kiểm tra folder USBDrivers không có các tập tin như hình ảnh trên. Các bạn có thể download bộ Mitsubishi USB Driver sau đó thực hiện cài đặt như trên.


(Link download cuối bài viết)


FX-USB-AW / FX3U-USB-BD Driver.


FX-USB-AW / FX3U-USB-BD Driver

Bộ driver này được dùng khi các sử dụng đầu chuyển đổi từ cổng 8 pin sang cổng USB mini FX-USB-AW. Hoặc các bạn sử dụng Module mở rộng FX3U-USB-BD.


Các bạn có thể tải bộ FX-USB-AW / FX3U-USB-BD Driver và cài đặt tương tự như phần USB Driver tại phần 2 ở trên mình đã hướng dẫn. (Link download cuối bài viết)


Trên đây, là những chia sẻ của FAVN TECH về Bộ driver PLC Mitsubishi Full. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình học tập và làm việc.


Nếu các bạn gặp khó khăn gì, đừng ngại ngần hãy để lại bình luận nhé. Mình sẽ cố gắng trả lời sớm nhất.


Để được cập nhập về các bài viết mới nhất hoặc cần hỗ trợ về các phần mềm, các bạn hãy để lại bình luận hoặc tham gia Group của FAVN TECH để được hỗ trợ sớm nhất.


Link Download: USB-SC09-FX Driver


Link Download: Mitsubishi USB Driver


Link Download: FX-USB-AW / FX3U-USB-BD Driver

FAVN TECH

Mình là một thần dân ngành Tự Động Hóa. Blog này mình lập ra nhằm chia sẻ những kiến thức, cũng như các tài liệu mình sưu tập được trong quá trình làm việc và học tập. Mong rằng sẽ giúp đỡ được phần nào anh em trong học tập và công việc. Anh em hay follow các kênh của FAVN TECH để cập nhập các bài viết mới nhất nhé <3 ! facebook youtube

Post a Comment

Bài viết trước Bài viết tiếp